วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ฉันเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



"ข้าราชการคือข้ารับใช้ของพระราชา" ทำงานพัฒนาชุมชนมาจนถึงวันนี้ก็เกือบห้าปีแล้ว ฉันคิดว่าฉันเข้าใจความหมายของประโยคข้างบน จากที่ไม่เคยรู้จักความสำคัญของการเป็นข้าราชการ ตอนนี้ฉันคิดว่า คนที่เป็นข้าราชการมีโอกาสมากกว่าการมีอาชีพที่มั่นคง มีสวัสดิการดี แต่ข้าราชการมีโอกาสที่จะทำอะไรได้หลาย ๆ อย่างเพื่อประเทศชาติ มีทรัพยากรที่ดีตั้งมากมายที่จะทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับผู้อื่น มีตำแหน่ง มีเงินงบประมาณ มีโอกาสพัฒนาความรู้ความสามารถ มีสังคมที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่าง ๆ นานา โอกาสแบบนี้ฉันไม่เคยมองเห็นตอนที่ฉันยังไม่ได้เป็นข้าราชการ โอกาสที่จะได้เป็นข้ารับใช้ของพระราชา ฉันปฏิญาณตนกับตัวเองไว้ว่าฉันจะใช้ทรัพยากรทั้งหมดที่ตัวฉันมี ทำงานเพื่อประชาชนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็ฉันเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนี่นา
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น